Friday 19 February 2016

3 biện pháp ngăn mùi hôi dưới cánh tay (Biện pháp thứ ba)


Biện pháp thứ 3: Điều chỉnh chế độ ăn uống

1. Tránh và hạn chế dùng các loại thức ăn gây mùi hôi cơ thể: Nếu bạn muốn ngăn chặn mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay, một mẹo nhỏ là tránh các thức ăn hắc nồng nhất định hoặc loại thực phẩm được biết đến là có thể tăng mùi hôi cơ thể. Đây là một số loại thực phẩm mà bạn nên tránh và hạn chế: Tỏi, hành, cá, cà-ri, ớt, gia vị cay và thịt đỏ.

2. Giới hạn rượu và thức uống có cafein: Có thể bạn yêu những cốc cafe buổi sáng hay những ly bia hoặc vài cốc rượu suốt tuần, nhưng nếu bạn muốn giảm mùi hôi cơ thể đặc biệt là vùng dưới cánh tay thì phải hạn chế lại thậm chí là bỏ hẳn những loại thức uống này càng nhiều càng tốt.

3. Uống nhiều nước: Uống nhiều nước là biện pháp làm sạch cơ thể tự nhiên và giữ cho cơ thể tươi mát. Tùy theo khả năng, bạn hãy uống từ 6-8 ly nước (200ml) mỗi ngày.

4. Dùng thực phẩm cải thiện mùi hương cơ thể: Một số loại thực phẩm đã được chứng minh để cải thiện mùi cơ thể đó là trái cây, rau và ngũ cốc. Những thực phẩm này có thể giúp cải thiện chức năng trao đổi chất của cơ thể của bạn, giúp nó làm việc hiệu quả hơn. Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ giúp làm giảm mức độ căng thẳng của cơ thể, từ đó giảm lượng mồ hôi tiết ra, và do đó sẽ làm giảm số lượng vi khuẩn được thu hút vào cơ thể.

Hãy bổ sung lúa mì cùng với bữa ăn của bạn. Nhai rau mùi tây, cỏ linh lăng, hoặc rau lá xanh khác sau bữa ăn để giúp trung hòa mùi hương mạnh mẽ.

Ăn các thực phẩm giàu chất diệp lục. Các loại thực phẩm rất giàu chất diệp lục như cải xoăn và rau bina, đã được xem là giúp trung hòa mùi của thực phẩm gây mùi hôi dưới cánh tay.

5. Thêm magiê và kẽm vào chế độ ăn. Bạn có thể thêm magiê và kẽm vào chế độ ăn của bạn thông qua các loại vitamin, hoặc ăn thức ăn giàu vitamin. Dưới đây là một vài loại thực phẩm để thử:
các loại hạt

  • Thực phẩm giàu magiê: các loại hạt, rau bina, đậu lăng, , chuối, sung;
  • Thực phẩm giàu kẽm: bí ngô và bí hạt, sô cô la đen, và đậu phộng. 
Sung sấy khô

6. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn đang thừa cân, béo phì, hoặc có chế độ ăn uống không lành mạnh, sẽ tạo nhiều căng thẳng hơn trên cơ thể, làm cho cử động khó khăn hơn và dễ dàng đổ mồ hôi hơn, do đó thu hút vi khuẩn có thể gây ra mùi hôi nách. Nếu bạn đang thừa cân, hãy thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng hơn để giảm vài cân và loại bỏ mùi hôi nách khó chịu.  

No comments:

Post a Comment