Thursday 25 February 2016

Cách tự làm xịt khử mùi tại nhà


Bạn đang tìm kiếm một chai xịt khử mùi giá phải chẳng và không chứa hóa chất gây độc hại? Công thức an toàn để pha chế xịt khử mùi tại nhà sau đây sẽ giúp bạn yên tâm, nguyên liệu hoàn toàn là những gì có thể tìm thấy trong bếp nhà bạn, rất dễ dàng để thực hiện và sản phẩm thật sự mang lại hiệu quả.

Baking soda

Thành phần của xịt khử mùi:
  • Baking soda (Bột baking soda là sản phẩm có nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống như dùng để chế biến các món ăn, món bánh... mang lại hương vị mới, độc đáo khi thưởng thức. Ngoài ra, với bột baking soda, bạn có thể sử dụng để chăm sóc da, khử mùi, diệt khuẩn, tẩy rửa... )
  •  Nước - cất, lọc, hoặc nước mưa là những lựa chọn tốt nhất để tránh thêm nhiều hoá chất vào cơ thể của bạn.
  • Tinh dầu hoa oải hương (tùy bạn chọn mùi ưa thích)
 Cách làm:
Bước 1. Tìm 1 chai xịt, rửa sạch, cho nước cất vào 1/2 chai.

Bước 2. Trộn 1/8 thìa canh baking soda vào nước trong chai xịt và quậy đều 

Bước 3. Kiểm tra hỗn hợp pha đã đạt chưa. Bạn xịt lên một bề mặt, để khô, sau đó sờ thử xem có trơn và mịn màng không. Bạn có thể cho thêm một ít baking soda để tạo độ dinh dính cho hỗn hợp là được.

Bước 4. Thêm một vài giọt dầu oải hương, nếu bạn muốn xịt khử mùi có thêm mùi thơm. Bạn có thể sử dụng một loại dầu nào bạn ưa thích; nhưng tốt nhất hãy chắc chắn các tính chất của dầu sự an toàn của nó khi dùng trên làn da cũng như trường hợp có bất kỳ phản ứng nào mà bạn có thể khắc phục được.

Bước 5. Lắc đều cho tất cả các thành phần hòa trộn vào nhau. Tránh để tình trạng có cặn hoặc có thành phần chưa tan trong hỗn hợp, vì chúng có thể gây kích ứng da. Khi hỗn hợp này đáp ứng được yêu cầu, chai xịt khử mùi này có thể dùng được rồi.

Bước 6. Xịt lên vùng da nách dưới cánh tay, thoa đều cho hỗn hợp thẩm thấu vào da, không rửa lại và để khô tự nhiên.

No comments:

Post a Comment